Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Thời điểm học cao học hợp lý nhất?


Hiện nay có 2 hình thức học cao học được nhiều người lựa chọn nhất đó là học thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp Đại học và học thạc sĩ sau một quá trình làm việc. Vậy thời điểm học thạc sĩ nào tốt nhất. Xin mời các bạn hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây

Học thạc sĩ là một hình thức học sau đại học, bổ sung và nâng cao những kiến thức kinh nghiệm học ngay trên giảng đường. Học thạc sĩ ngày nay được rất nhiều người quan tâm bởi với tấm bằng đó, bạn sẽ có nhiều cơ hội kiếm việc làm tốt. Với 2 hình thức học như đã nêu trên đều có những ưu điểm riêng. Hãy cùng xem chi tiết dưới đây.

 Học thạc sĩ ngay sau khi tốt nghiệp đại học



Học thạc sĩ ngay sau khi mới tốt nghiệp

Đây là hình thức được khá nhiều người lựa chọn bởi ngay khi vừa tốt nghiệp thì không chỉ kiến thức mà bạn vẫn quen với môi trường học như vậy việc học sẽ vẫn được tiếp tục và bạn sẽ hoàn thành nó dễ dàng. Bạn chưa bị vướng bận vào những công việc nên có thể giành thời gian và tập trung học, sắp xếp thời gian hợp lý cho việc học. Sau quá trình học, bạn có thể dễ dàng định hướng cho công việc và những hướng đi cho bản thân được tốt hơn.


Đi làm có kinh nghiệm rồi mới học thạc sĩ


Lớp học thạc sĩ cho người đi làm

 Có rất nhiều người dù có công việc ổn định nhưng vẫn quan tâm về lớp học thạc sĩ. Đây được coi là hình thức học được khá nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm sau đây:
-         Sau quá trình làm việc, bạn sẽ nhận thấy những thiếu sót trong kinh nghiệm làm việc và biết được cần bổ sung những gì.
-         Bạn đã có một nguồn vốn kinh nghiệm, đây chính là điểm thúc đẩy giúp bạn học tốt hơn, tư duy theo hướng khách quan vào thực tế, hay đơn giản những bài học đó sẽ được áp dụng ngay vào môi trường làm việc của bạn.
Bên cạnh những lợi ích của học thạc sĩ sau quá trình làm việc đem lại thì còn rất nhiều điều bất cập như :
-         Bạn khó sắp xếp được thời gian vừa học vừa làm,
-        Bạn khó làm quen với việc học hơn bởi bạn đã mất nhiều thời gian không còn làm quen với sách vở, trường học và khó tập trung cho việc học hơn.
-         Khóa học thạc sĩ kéo dài từ 16 đến 24 tháng là một thời gian không ngắn nên bạn phải xác định tư tưởng học

Vậy học thạc sĩ ở đâu tốt nhất?

Bên cạnh việc lựa chọn thời điểm học lý tưởng phù hợp với bản thân thì bạn cần chọn cho mình một môi trường học uy tín, nơi có các giảng viên chuyên môn vững vàng và môi trường học lý tưởng. Ngoài ra bạn cần quan tâm đến học phí học thạc sĩ. Tại các trường uy tín, một khóa học thạc sĩ trên dưới 100 triệu đồng nhưng nếu bạn hạn hẹp kinh phí thì có thể lựa chọn những trường như : Đại học Công Nghệ Đông Á..môi trường đào tạo tốt mà học phí được coi là thấp nhất tại Hà Nội với 19 triệu đồng 1 năm học.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vai trò của quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Quản lý nhân sự là vị trí không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Vậy vai trò của quản lý nhân sự trong mỗi doanh nghiệp là gì? ·       ...