Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Nên học thạc sĩ ngành nào?

Học thạc sĩ vẫn là ước mơ của rất nhiều người sau khi kết thúc học Đại học. Tuy nhiên nên học thạc sĩ ngành nào lại gây rất nhiều băn khoăn cho học viên. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn lựa chọn đúng ngành yêu thích và phù hợp với xu thế thị trường.
Kết quả hình ảnh cho học thạc sĩ

Chọn học thạc sĩ sai ngành sẽ gây ra điều gì?
Trước hết, bạn cần hiểu rằng, chương trình học thạc sĩ thường tốn ít nhất là 2 năm. Trong khoảng thời gian ấy, bạn cần phải học hết sức, thực hiện nhiều dự án để lấy được tấm bằng thạc sĩ. Ngoài ra, học phí của một khóa học thạc sĩ cũng dao động từ 11 triệu đồng. Như vậy, tấm bằng thạc sĩ ngốn của bạn một số tiền không nhỏ và cả một quãng thời gian không hề ngắn. Thời gian, công sức và tiền bạc là ba thứ không thể để lãng phí trong một đời người. Chính vì thế, nếu lựa chọn sai ngành học thạc sĩ bạn sẽ đánh mất vô cùng nhiều thứ.
Làm sao để chọn học thạc sĩ đúng ngành?
Đầu tiên, bạn cần xác định rõ giấc mơ của mình. Giấc mơ của bạn chính là động lực vô cùng to lớn để giúp bạn dễ dàng học hỏi, nâng cao kĩ năng và lĩnh vực mà mình yêu thích. Nếu hiểu rõ mong muốn của bản thân thì bạn sẽ dễ dàng quyết định được sau này sẽ đi theo hướng nghiên cứu chuyên ngành hay quay lại đi làm công việc trong môi trường thực tế.
Kết quả hình ảnh cho Nên học thạc sĩ ngành nào?
Chọn học thạc sĩ đúng ngành mình mong ước giúp bạn có động lực học hơn
Sau đó, bạn cần tìm đến những trường chuyên đào tạo ngành mà bạn định học Thạc sĩ. Trong thời kì công nghệ số như ngày nay, bạn chỉ cần lên website của trường đó để tìm hiểu về chất lượng đào tạo, chất lượng của đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất của trường đó xem có hợp với mình không. Danh tiếng của ngôi trường đó cũng là điều bạn cần quan tâm. Ngoài cách lên internet xem tên trường trên bảng xếp hạng và các bài báo liên quan đến ngôi trường đó, bạn có thể trò chuyện với các cựu sinh viên trường đó. Hãy đến trường đó nếu có cơ hội để được nhìn tận mắt sẽ ra sao nếu bạn học thạc sĩ ở đó.
Học thạc sĩ quản trị kinh doanh – một lựa chọn không tồi để học thạc sĩ
Học thạc sĩ MBA là một lựa chọn của đa phần học viên muốn học thạc sĩ. Rõ ràng, thực tế cho thấy, học thạc sĩ quản trị kinh doanh giúp học viên có kiến thức, kĩ năng về chuyên ngành học quản trị kinh doanh. Vô cùng quan trọng nữa, học thạc sĩ MBA giúp người học có được mức lương tốt hơn khi đã đi làm hoặc có được lợi thế khi ứng tuyển. Có góc nhìn tốt hơn về mọi lĩnh vực trong đời sống chính là một thứ mà thạc sĩ quản trị kinh doanh có thể bồi dưỡng cho người học MBA.
Chọn học thạc sĩ quản trị kinh doanh tại đại học công nghệ Đông Á, bạn không những tiếp cận được những chương trình đào tạo cao cấp, phương pháp giảng dạy hiện đại cùng với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp mà còn được hưởng mức học phí vô cùng ưu đãi. Học thạc sĩ MBA tại đại học công nghệ Đông Á cũng chỉ tiêu tốn tư 1,5 đến 2 năm. Đương nhiên, bằng thạc sĩ MBA tại đại học này được bộ Giáo dục và đào tạo công nhận hợp lệ.
Kết quả hình ảnh cho công nghệ đông á
Hình ảnh trường đại học Công nghệ Đông Á
Lựa chọn ngành học thạc sĩ quyết định lớn đến sự thành công của bạn sau này. Do vậy bạn hãy cân nhắc thật kỹ. Với những chia sẻ về nên chọn học thạc sĩ ngành nào trên đây, hi vọng các bạn đã có những thông tin thật hữu ích.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Vai trò của quản lý nhân sự trong doanh nghiệp

Quản lý nhân sự là vị trí không thể thiếu trong mỗi doanh nghiệp. Vậy vai trò của quản lý nhân sự trong mỗi doanh nghiệp là gì? ·       ...